1. Quảng Cáo TikTok Là Gì?
Dịch vụ quảng cáo Tiktok Quảng Cáo Google Việt Nam giúp doanh nghiệp “An tâm kinh doanh - Tiết kiệm chi phí - Hiệu quả đột phá”.
TikTok Ads là hình thức marketing online, giúp nhà bán hàng, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến đối tượng mục tiêu trên nền tảng. Quảng cáo TikTok có độ dài khoảng 10 - 30 giây, mục đích chuyển hướng người dùng đến trang cửa hàng (TikTok Shop) hoặc website, sàn thương mại điện tử Shoppe, Lazada,... Quảng cáo TikTok phù hợp với nhiều nhu cầu, đối tượng:
- Thương hiệu cá nhân: Xây dựng nhận diện riêng cho bản thân, thúc đẩy sự quan tâm của một nhóm người dùng nhất định.
- Cá nhân bán hàng: Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, mong muốn gia tăng lợi nhuận, uy tín cửa hàng với ngân sách tiết kiệm.
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs): Tăng trưởng doanh thu, nâng cao hình ảnh thương hiệu, mở rộng mạng lưới social media.
- Doanh nghiệp/Thương hiệu lớn: Tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng với chi phí đầu tư linh hoạt, tiết kiệm hơn.
2. Lý Do Nên Thuê Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo TikTok Ads
TikTok là nền tảng mạng xã hội thu hút lượng lớn quan tâm, sở hữu gần 68 triệu người dùng tại Việt Nam và đang tiếp tục tăng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng để tận dụng tốt cơ hội này. Đã đến lúc thuê ngoài nếu đang gặp phải vấn đề sau:
-
Chưa biết chạy: Khi không có nhiều thời gian để tìm hiểu về TikTok Ads, phương án thuê agency chạy quảng cáo TikTok là lựa chọn thông minh.
-
Chiến dịch không hiệu quả: Do chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như ít tài liệu để tham khảo dẫn đến việc tự chạy không đạt hiệu suất bằng thuê công ty quảng cáo Tik Tok có kinh nghiệm.
-
Quảng cáo không phân phối: Sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân để chạy ads, nội dung chưa thu hút, target không chuẩn, dẫn đến việc người dùng ít quan tâm đến quảng cáo nên mẫu ads phân phối chậm.
3. Hình Thức Quảng Cáo Trên TikTok
TikTok cung cấp nhiều định dạng khác nhau, đáp ứng nhu cầu và ngân sách của từng doanh nghiệp cụ thể
In-feed Ads: Hình thức quảng cáo xuất hiện đan xen giữa các video khi người dùng lướt ở danh mục Dành cho bạn. Độ dài quảng cáo dao động từ 5 - 60 giây. Chiến dịch In-feed có thể áp dụng cho hầu hết các sản phẩm, dịch vụ và quy mô doanh nghiệp.
Spark Ads: Định dạng quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc khai thác các video trên tài khoản TikTok của mình hoặc KOL/KOCs, tạo trải nghiệm chân thực, gần gũi. Spark Ads giúp củng cố niềm tin, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.
TopView: Quảng cáo xuất hiện 4 - 5 giây đầu khi người dùng mở ứng dụng Titkok. Sau đó, chúng tự động chuyển sang In Feed Ads. Nhờ có ưu thế hiển thị, TopView giúp tăng nhận diện thương hiệu, traffic đến trang website, landing page,...
Brand Hashtag Challenge: Hình thức sử dụng hashtag đặc trưng như tên thương hiệu, sản phẩm, chiến dịch,... đính kèm trong video có nội dung liên quan. Hashtag Challenge chỉ phù hợp với mục tiêu mở rộng nhận diện thương hiệu, không tăng chuyển đổi.
Brand Effect: Quảng cáo bằng việc thiết kế sticker, hiệu ứng chuyển động có liên tưởng đến thương hiệu. Người dùng sử dụng chúng trong video đăng tải trên TikTok. Hình thức này thích hợp để quảng cáo các sản phẩm ngành thời trang, mỹ phẩm.
Reach & Frequency: Quảng cáo tiếp cận và tần suất giúp tối ưu phạm vi tiếp cận một cách tốt nhất. Với định dạng R&F, nhà quảng cáo sẽ biết trước các chỉ số như lượt tiếp cận, impression và số lần hiển thị mẫu ads dựa vào mức giá thầu cụ thể.
Top Feed: Top Feed Ads giúp tối ưu hóa vị trí hiển thị của các video thuộc chiến dịch Reach & Frequency. Khi thiết lập, quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị đầu bản tin ở trang Dành cho bạn, mang đến hiệu quả tiếp thị tốt và nâng cao chuyển đổi.
Dynamic Showcase: TikTok Dynamic Showcase được tạo từ các video quảng cáo có sẵn, dựa theo thời gian thực. Video hiển thị hình ảnh (Catalog), tính năng, giá cả, số lượng, được thu thập từ danh mục sản phẩm, giúp tối ưu khả năng phân phối.
Collection Ads: Quảng cáo bộ sưu tập là hình thức hiển thị video tích hợp thêm thẻ sản phẩm, giữ vai trò như một nút CTA. Người dùng sẽ được chuyển hướng đến Trang cửa hàng khi nhấp vào. Bộ sưu tập chọn lọc từ các danh mục sản phẩm.
Deeplink: Hình thức quảng cáo thúc đẩy đối tượng mục tiêu truy cập đến trang sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,... Từ đó, rút ngắn hành trình mua hàng, cải thiện tỷ lệ chốt đơn, ROI khi nhắm đúng tệp tiềm năng.
TikTok Shopping Ads: Quảng cáo mua sắm TikTok Shop Ads cho phép quảng bá sản phẩm trong gian hàng đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, đơn giản. Có 3 hình thức chính gồm Video Shopping Ads, Live Shopping Ads và Catalog Listing Ads.
4. Vì Sao Nên Chọn Quảng Cáo Google Việt Nam Để Triển Khai Chiến Dịch TikTok?
Dịch vụ TikTok Ads tại Quảng Cáo Google Việt Nam được triển khai khác biệt, sáng tạo dựa trên Mô Hình MA TRẬN BAO VÂY, lộ trình thực hiện rõ ràng, có chuyên gia đồng hành, cam kết chi tiết.
Tôi rất hiểu, điều mà chủ doanh nghiệp đặc biệt là chủ doanh nghiệp SME cần là một chuyên gia marketing có Tâm và có Tầm đồng hành xuyên suốt cùng doanh nghiệp trên chặn đường kinh doanh. Giống như những người bạn chí tình sẵn sàng chia sẻ, định hướng và nhiệt tình hỗ trợ vì mục tiêu phát triển cho doanh nghiệp, kèm theo đó là những cam kết cụ thể cho từng mục tiêu chứ không chỉ nói suông.
Tôi cam kết dịch vụ Phòng Marketing Ma Trận Đa Tầng của chúng tôi là khác biệt, nổi trội hơn hẳn so với phần còn lại trên thị trường. Rất nhiều khách hàng đã thành công và để lại nhiều đánh giá tích cực, bạn có thể xem các đánh giá khách hàng ở phần video bên dưới. Điều quan trọng lúc này là cơ hội giao tiếp giữa tôi và bạn, tôi cam đoan bạn sẽ WOW khi làm việc trực tiếp với tôi.
5. PHƯƠNG PHÁP MARKETING ĐỘC QUYỀN "Mô Hình MA TRẬN ĐA TẦNG"
"Ma Trận Đa Tầng" là một mô hình marketing đột phá do CEO TRẦN HẢI sáng lập, được phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và thực thi chiến lược marketing tổng thể một cách có hệ thống, hiệu quả và bền vững. Lấy cảm hứng từ mô hình doanh nghiệp, mô hình “Ma Trận Đa Tầng” chia toàn bộ quá trình marketing thành 6 tầng chức năng chính: Tầng 1 - Đầu Não Chiến Lược, Tầng 2 - Kênh, Tầng 3 – Dẫn, Tầng 4 - Bán, Tầng 5 - Kéo và Tầng 6 - Chăm. Mỗi Tầng tương ứng với một giai đoạn thiết yếu trong quy trình triển khai marketing, từ hoạch định chiến lược đến triển khai, duy trì và phát triển mối quan hệ khách hàng.
Khi doanh nghiệp vận hành nhuần nhuyễn cả 6 Tầng chức năng trong mô hình “Ma Trận Đa Tầng”, hoạt động marketing của doanh nghiệp sẽ được hoàn thiện, các tầng chức năng sẽ vận hành đồng bộ, đẩy doanh nghiệp tiến về phía trước một cách mạnh mẽ, liên tục và ổn định, giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững trên hành trình phát triển.
6. Bảng Giá Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Ads Mới Nhất
Hãy để Quảng Cáo Google đồng hành cùng bạn với dịch vụ chuyên nghiệp và chi phí quảng cáo TikTok tiết kiệm
NEW: 2.100.000đ/ tháng
- Ngân sách quảng cáo: 10.000.000 VNĐ.
- Theo dõi và tối ưu: 1.000.000 VNĐ.
- Setup 3 mẫu quảng cáo: 600.000 VNĐ.
- Tối ưu kênh TikTok: 500.000 VNĐ.
- Tư vấn xác định đối tượng mục tiêu.
- Tư vấn tối ưu URL đích tăng chuyển đổi.
- Tư vấn điều chỉnh chiến lược theo từng thời kỳ.
- Phân tích và tư vấn loại hình quảng cáo phù hợp.
STARTUP: 2.900.000đ/ tháng
- Ngân sách quảng cáo: 20.000.000 VNĐ.
- Theo dõi và tối ưu: 1.800.000 VNĐ.
- Setup 3 mẫu quảng cáo: 600.000 VNĐ.
- Tối ưu kênh TikTok: 500.000 VNĐ.
- Tư vấn xác định đối tượng mục tiêu.
- Tư vấn tối ưu URL đích tăng chuyển đổi.
- Tư vấn điều chỉnh chiến lược theo từng thời kỳ.
- Phân tích và tư vấn loại hình quảng cáo phù hợp.
SME: 3.500.000đ/ tháng
- Ngân sách quảng cáo: 30.000.000 VNĐ.
- Theo dõi và tối ưu: 2.400.000 VNĐ.
- Setup 3 mẫu quảng cáo: 600.000 VNĐ.
- Tối ưu kênh TikTok: 500.000 VNĐ.
- Tư vấn xác định đối tượng mục tiêu.
- Tư vấn tối ưu URL đích tăng chuyển đổi.
- Tư vấn điều chỉnh chiến lược theo từng thời kỳ.
- Phân tích và tư vấn loại hình quảng cáo phù hợp.
7. Dịch Vụ Quảng Cáo Tiktok Ads Gồm Những Hạng Mục Gì?
Dịch vụ quảng cáo trên TikTok hỗ trợ khách hàng từ khâu nghiên cứu thị trường đến thực thi và báo cáo đo lường với các bước sau.
Xác Định Đối Tượng Mục Tiêu
-
Nhân khẩu học: Gồm các yếu tố như độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, vị trí địa lý... Giúp doanh nghiệp xác định phân khúc thị trường tiềm năng cần tập trung, thông điệp và kênh truyền thông.
-
Sở thích: Gồm các yếu tố như những trang người dùng yêu thích, thường xuyên tương tác và theo dõi, những chủ đề mà họ quan tâm để tạo nội dung phù hợp, có thể thu hút sự chú ý của họ.
-
Hành vi: Các thói quen mua sắm, tiêu dùng, lịch sử tương tác của đối tượng với thương hiệu (lượt xem, lượt thích, bình luận, chia sẻ), thiết bị đối tượng mục tiêu sử dụng để truy cập TikTok.
Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo TikTok
- Lập mục tiêu: Cực kỳ quan trọng, giúp doanh nghiệp xác định loại hình quảng cáo và kế hoạch hành động của chiến dịch. Ba loại phổ biến nhất gồm: tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy chuyển đổi, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Chọn loại hình quảng cáo: Được chọn dựa trên chân dung khách hàng tiềm năng và mục tiêu chiến dịch. Việc chạy đúng định dạng quảng cáo, giúp quảng cáo tiếp cận đúng tệp khách hàng, thúc đẩy họ tương tác/mua hàng.
- Lựa chọn thông điệp quảng cáo: Lựa chọn thông điệp và chủ đề nội dung xuyên suốt hoặc theo từng giai đoạn. Một số chủ đề phổ biến gồm: hài hước, cung cấp thông tin, giải trí, giáo dục, âm nhạc, truyền cảm hứng…
Triển Khai Và Quản Lý Chiến Dịch
- Setup quảng cáo: Gồm các bước chính như: thiết lập mục tiêu chiến dịch, nhóm đối tượng, định dạng quảng cáo, ngân sách, timeline quảng cáo, trang đích, viết tiêu đề và mô tả, chọn CTA phù hợp.
- Cài đặt TikTok Pixel: Giúp nhà quản lý theo dõi hành vi người dùng, đo lường truy cập, lượt chuyển đổi, lượt tương tác, ROAS. Từ đó có data để điều chỉnh chiến dịch, cải thiện các chỉ số quảng cáo.
- Tối ưu hóa quảng cáo: Phân tích dữ liệu từ TikTok Ads Manager, TikTok Pixel để điều chỉnh những điểm chưa hiệu quả, chưa phù hợp. Tiếp tục theo dõi để tối ưu, cải thiện các chiến dịch quảng cáo sau.
Báo Cáo Phân Tích
- Tổng quan chiến dịch: Gồm các báo cáo về năng suất tổng thể, ngân sách quảng cáo đã sử dụng, số lượt tiếp cận, lượt tương tác, một số chỉ số khác. Cung cấp cái nhìn tổng quát về kết quả của chiến dịch.
- Hiệu suất quảng cáo: Kết quả của từng nhóm quảng cáo, phân tích hiệu quả từng nội dung theo các chỉ số như lượt xem, lượt thích, bình luận, chia sẻ. Hỗ trợ cho việc tối ưu và nâng cao hiệu quả.
- Dữ liệu người dùng: Cho biết những đối tượng nào trong tệp khách hàng mục tiêu đã khởi chạy quan tâm đến quảng cáo, sản phẩm của doanh nghiệp. Gồm yếu tố nhân khẩu học, hành vi, sở thích.
Ý kiến của bạn
4 comments
Khi đang triển khai chiến dịch, tôi có thể tạm dừng quảng cáo không?
Trong khi đang triển khai chiến dịch, bạn có thể yêu cầu Quảng Cáo Google tạm ngừng quảng cáo. Tuy nhiên, khách hàng cần đưa ra lý do hợp lý vì việc dừng lại có thể gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả chiến dịch.
Ngân sách tối thiểu để chạy TikTok Ads là bao nhiêu?
Chi phí chạy quảng cáo trên TikTok 1 tháng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Quốc gia, mục tiêu, đối tượng khách hàng,... Tại Việt Nam, ngân sách tối thiểu để có thể chạy TikTok hiệu quả là 500.000VNĐ đối với cấp chiến dịch và 400.000VNĐ với cấp nhóm quảng cáo.
Hiệu quả quảng cáo được tính như thế nào?
Hiệu quả quảng cáo được đo lường thông qua mục tiêu chiến dịch đã đặt ra như lượt hiển thị, tương tác, tỷ lệ chuyển đổi, đối tượng mục tiêu hoặc các chỉ số KPI khác như CTR, ROAS,...
Chạy quảng cáo TikTok bao lâu thì có kết quả?
Một chiến dịch quảng cáo sau khi phát hành cần 15-20 ngày mới có thể đánh giá hiệu quả. Ngoài ra, quảng cáo cũng phải được khởi chạy và test liên tục giữa các nhóm đối tượng mục tiêu để tạo được một quảng cáo phù hợp và có hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.