Phòng marketing thuê ngoài tại Quảng Cáo Google Việt Nam được triển khai trên theo Mô Hình MA TRẬN ĐA TẦNG do chuyên gia marketing Trần Hải sáng lập, dành cho doanh nghiệp muốn X3 X5 doanh số nhưng nhiều năm cứ mãi loay hoay với những cách làm marketing chữa cháy ngắn hạn hoặc những doanh nghiệp đã đầu tư nhiều nguồn lực để xây phòng marketing bên trong nhưng nhân sự thiếu kỹ năng, thiếu chiến lược marketing tổng thể, thiếu giải pháp marketing phù hợp, thiếu chuyên gia marketing giỏi.
1. Phòng Marketing Thuê Ngoài Là Gì?
Phòng Marketing Thuê Ngoài là sử dụng dịch vụ từ các agency để thực hiện các hoạt động marketing cho doanh nghiệp với mục tiêu chính là xây dựng chiến lược, đạt KPI và tăng lợi nhuận thay vì tự sử dụng đội ngũ marketing inhouse. Phòng marketing thuê ngoài hoạt động theo các nguyên tắc sau:
- Đơn vị độc lập: Hoạt động bên ngoài, không thuộc quy mô doanh doanh nghiệp, đối tác chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
- Các loại hình dịch vụ cung cấp: Content Marketing, Digital Marketing, SEO, Social Media Marketing, PR,...Số lượng dịch vụ triển khai dựa vào giới hạn ngân sách, mục tiêu marketing,...
- Hoạt động dựa trên hợp đồng: Thỏa thuận hợp đồng giữa agency marketing và doanh nghiệp về chi tiết dự án, chi phí và hình thức thanh toán, tiến độ hoàn thành, KPI mỗi giai đoạn,.... Cùng các điều khoản về pháp lý, thông tin bảo mật,...
2. Lợi Ích Phòng Marketing Thuê Ngoài
Marketing thuê ngoài mang đến giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp, khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh, đột phá doanh thu siêu tốc.
- Tiết Kiệm Chi Phí Tuyển Dụng, Đào Tạo: Doanh nghiệp không cần đầu tư vào việc tuyển dụng, đào tạo, quản lý nhân viên, không cần đóng BHXH, không lo thưởng tết, không mất quá nhiều ngân sách xây dựng phòng marketing In-house Team, tiết kiệm thời gian.
- Nhân sự chuyên môn cao kinh nghiệm: Đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao, linh hoạt, tiếp thu và ứng dụng phương pháp marketing tiên tiến, nắm bắt xu hướng mới trong ngành nhanh giúp DN giảm bớt gánh nặng khi đội ngũ bên trong không có kinh nghiệm.
- Thiết Lập Mục Tiêu Theo Mô Hình Smart: Thiết lập mục tiêu marketing rõ ràng, cụ thể, đo lường được, thực tế, đạt được, có thời gian cụ thể,... đảm bảo phù hợp với từng ngành nghề, lĩnh vực doanh nghiệp đang kinh doanh, tối đa hiệu suất và đạt được thành công.
- Kiểm Soát Rủi Ro Cho Doanh Nghiệp: Hạn chế rủi ro sai lầm trong chiến lược marketing: sai sót trong phân tích thị trường, lựa chọn kênh truyền thông không hiệu quả, nội dung nhàm chán không sáng tạo, thiếu đo lường và kiểm soát, lãng phí ngân sách, thời gian,....
- Giải Quyết Vấn Đề Khó Cho Khách Hàng: Doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận & thu hút khách hàng mới cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi, mkt thuê ngoài với đội ngũ chuyên gia marketing sẽ giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề một cách triệt để và hiệu quả nhất.
- Hiệu Quả Marketing Cao Tối Ưu Roi: Đội ngũ marketing chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing bài bản, chuyên sâu, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu tiềm năng, tăng hiệu quả marketing, tối ưu hóa chi phí và nâng cao lợi nhuận đầu tư ( ROI).
- Linh Hoạt, Dễ Dàng Mở Rộng Quy Mô: Với sự hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ marketing chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể dồn toàn lực cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi, nâng tầm chất lượng dịch vụ, đồng thời tập trung vào mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
- Nâng Cao Nhận Diện Thương Hiệu: Bứt phá chỉ số đánh giá bộ nhận diện thương hiệu, tăng cường mức độ nhận biết, đảm bảo tính nhất quán, khẳng định vị thế thương hiệu rõ ràng trong tâm trí khách hàng mục tiêu, tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy doanh thu.
3. Nhược Điểm Marketing Thuê Ngoài
- Cần phối hợp chặt chẽ với agency: Vấn đề lớn nhất của dịch vụ marketing thuê ngoài, chính là nhân viên tiếp nhận dự án phải tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ trong thời gian rất ngắn, khó có thể hiểu rõ một cách hoàn hảo. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần chủ động phối hợp, theo dõi sát sao dự án, điều chỉnh, đính chính thông tin. Trên thực tế các dự án của chúng tôi luôn cần được duyệt trước khi triển khai nhằm đảm bảo tính chính xác, đầy đủ và phù hợp với thương hiệu của khách hàng.
- Chia sẻ thông tin nội bộ: Phần lớn doanh nghiệp e ngại trong việc chia sẻ thông tin liên quan đến các chiến dịch kinh doanh với bên thứ ba. Chắc chắn bạn sẽ thiệt hại rất lớn nếu đối tác triển khai chiến dịch marketing không tôn trọng điều khoản bảo mật hợp đồng. Tuy nhiên, nếu bảo mật thông tin quá nhiều, sẽ khiến agency gặp khó khăn khi tiếp nhận dự án, dẫn đến chiến dịch không hiệu quả, không đáp ứng được kỳ vọng của doanh nghiệp.
- Không thể kết hợp nhiều bên cùng lúc: Rất nhiều trường hợp DN đang thuê 2-3 đơn vị triển khai chiến lược marketing cùng lúc. Mỗi đơn vị sẽ có kế hoạch & hướng đi riêng, dẫn đến chồng chéo chiến lược, kéo theo hiệu quả thấp nhưng không tìm ra nguyên nhân và cách xử lý thỏa đáng, vừa mất thời gian đôi bên, vừa ảnh hưởng đến uy tín agency.
Ý kiến của bạn
0 comment