THUẬT TOÁN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO?
Thuật toán Facebook liên tục thay đổi nhằm hướng đến sự trải nghiệm tốt cho người dùng, khiến nhiều đơn vị kinh doanh phải phụ thuộc rất nhiều vào nền tảng Facebook và dễ dàng lo lắng về việc bị khóa Fanpage, tài khoản, thẻ visa, giảm tương tác,.... Thuật toán Facebook hoạt động dựa vào các vào yếu tố sau:
THUẬT TOÁN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO?
705
lượt xem
  • Affinity Score: dựa trên sự thân thiện, gần gũi theo dõi ai đó trên mạng xã hội. Khi bạn gửi tín hiệu tích cực, quan tâm cá nhân hay Facebook thuật toán sẽ ghi lại và sắp xếp kết quả trên newsfeed. 

  • Edge Weight: Trọng số quyết định nội dung có khả năng xuất hiện nhiều trên newsfeed hay không, và không có thang điểm nhất định cho Edge Weight. Hình ảnh, video, link là ba loại nội dung có Edge Weight cao nhất, doanh nghiệp có thể đầu tư mạnh.

  • Type of content: Dựa vào chất lượng bài viết, yếu tố đã được Facebook đưa vào gần đây để chống lại việc click baiting, hành động tạo nội dung, hình ảnh gây tò mò, liên kết lôi kéo người dùng nhấp vào. 

  • Tương tác: Bạn phải đưa vào thực tế tính nguyên bản khi tạo nội dung, mạng xã hội xem xét ấn phẩm tỷ lệ tương tác cao không theo các trọng số: lượt share, giá trị mỗi bình luận, lượt thích, phản hồi,... 

  • Present: Thời gian vô cùng quan trọng đối với thuật toán Facebook, người theo dõi hiển thị trên các bài post gần nhất trên newsfeed. Tuy nhiên, Present sẽ thay đổi liên tục khi Facebook xem xét ưu tiên bài viết quảng cáo.

  • Sự đa dạng: Ông lớn Facebook yêu thích sự đa dạng bài post, trang facebook, Fanpage phải có nhiều loại nội dung khác nhau, hãy đa dạng nội dung hình ảnh, text, video, livestream, GIF, sự kiện,....

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?

Comments

https://adsgoogle.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg

0 comment

Write the first comment for this!