Một trong những kênh tuy cũ hiệu quả nhất hiện nay và tiết kiệm đó là quảng cáo facebook
Nhưng chạy làm sao hiệu quả đó là một quá trình dài không phải 1-2 chiến dịch là có kết quả.
Nhưng chạy làm sao hiệu quả đó là một quá trình dài không phải 1-2 chiến dịch là có kết quả.

1. Vì cơ bản đối với dịch vụ spa hay nha khoa thì khi tiếp cận khách hàng một lần
Khách hàng sẽ không phát sinh nhu cầu liền mà tận 1-2 tháng sau họ mới cần tới . Vậy làm sao để duy trì giữ liên lạc với tệp khách hàng này.
Đầu tiên một số quan niệm sai lầm khi chạy quảng cáo cho lĩnh vực spa
1. Cứ mặc định chạy là có đơn liền
2. Tập trung vào quá nhiều chiến dịch giảm giá
3. Chạy 1-2 chiến dịch thấy không hiệu quả nửa là dừng
4. Có khách hàng quan tâm rồi là dừng ở đó
5. Không tập trung xây dựng thương hiệu
Dưới đây xin phép chia sẽ kinh nghiệm Marketing cho lĩnh vực Spa
+Tạm gọi là ma trận bao vây khách hàng
+Cách bắt đầu triển khai như thế nào.
+Đầu tiên chúng ta sẽ phân tích Spa mình có điểm mạnh gì, và có sự khác biệt là gì
+Làm sao để khách hàng tới Spa của mình, tin tưởng sử dụng dịch vụ của mình thay vì dịch vụ của Spa khác.
2. Giả sử Spa chuyên về giảm cân
Chúng ta sẽ xây dựng ma trận tăng độ nhân diện khách hàng bằng cách :
BƯỚC 1 : Chúng ta sẽ xây dựng NHẬN THỨC cho khách hàng
- Ở đây sẽ chọn kênh Fanpage là tiếp cận khách hàng .
- Đối tượng chúng ta target tới là Nam và Nữ đang có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ bụng ( Bằng các công cụ target hoặc tìm hiểu insight khách hàng )
- Mình sẽ lên một content gồm Từ khóa kiếu “ BÍ QUYẾT ĐỘC NHẤT PHƯƠNG PHÁP GIẢM MỠ BỤNG CHỈ 2 TIẾNG BẰNG 20 NGÀY GẬP BỤNG” ở đây mình có thể chạy quảng cáo trực tiếp về Landingpage hay website để cho họ xem phương pháp này. Mục đích để thu hút lượng khách hàng quan tâm ( Nếu không có chi phí chạy làm web thì có thể sử dụng simplepage hoặc ladipage để tạo landingpage miễn phí)
Trang đích chính là nơi đưa khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng. Đây cũng là nơi giúp họ đưa ra quyết định mua dịch vụ của bạn thông qua việc lên lịch tư vấn hoặc điều trị.
Nên ở trang đích cần phải xây dựng nội dung chuyên nghiệp, các dịch vụ của spa, các feedback của khách hàng để xây dựng lòng tin cho khách hàng
BƯỚC 2 : XÂY DỰNG LÒNG TIN
- Chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng content chạy quảng cáo tương tác bài viết , với những khách hàng đã tương tác bài ở trên
- Content chạy ở đây là 1 video nói về 1 KOLs hay người nổi tiếng hay một ai đó ( Về hành trình giảm cân bằng thương pháp trên )
- Có 3 trường hợp xảy ra
- Khách không tương tác
- Khách Like
- Khách comment tư vấn
Đối với khách hàng không tương tác chúng ta sẽ loại trừ
- Khách hàng Like bài viết : Chúng ta sẽ lên chiến dịch chạy quảng cáo xây DỰNG LÒNG TIN để tăng uy tín
- Khách hàng comment bài viết : Chúng ta sẽ sử dụng CHATBOT để chăm sóc khách hàng
BƯỚC 3: NẾU KHÁCH HÀNG KHÔNG LIKE
Khách không có nhu cầu hoặc không có ý muốn sử dụng sản phẩm (vì đã tương tác qua 2 post và cả post lòng tin vẫn không tương tác, nếu vẫn dư chi phí thì có thể chạy lần 3-4 cho những người này
BƯỚC 4: NẾU KHÁCH HÀNG LIKE BÀI VIẾT
Khách đã có nhu cầu, nhưng vẫn còn lưỡng lự và có nhiều băn khoăn ----> like tiếp rồi chờ đợi thêm 1 khoản thời gian rồi quên luôn.... với nhóm này thì bắt buộc chúng ta phải tấn công nhiều hơn bằng cách (dùng nick facebook tự tương tác với họ, chạy thêm ads mới cho họ....) Sau khi chat gửi trực tiếp các landing page và thông tin cho họ để tạo thêm độ trust, hoặc chạy thêm 1 bài ads uy tín kiểu video - đang có rất nhiều người sử dụng dịch vụ tại spa (hình ảnh thực tế hoặc phóng sự)
BƯỚC 5: NẾU KHÁCH COMMENT BÀI VIẾT UY TÍN
Khách đã thực sự có nhu cầu, dùng chatbot ( Có thể sử dụng chatbot ATPCare, FChat) để chăm sóc chốt đơn khách hàng
3. TẠO CHATBOT
a. Đối với khách hàng gửi tin nhắn
- Khách hàng kích vào gửi tin nhắn -> Tạo kịch bản chatbot Chăm sóc -> Gắn tag Khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn
b. Khách hàng tương tác với bài viết
- Khách hàng Comment: Tạo kịch bản Rep Comment tự động -> Ẩn Comment-> Inbox khách hàng -> Tạo chatbot chăm sóc -> Gắn tag khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn
Sẽ có 2 trường hợp xảy ra: Khách hàng mua hàng và khách hàng không mua hàng
- Khách hàng mua hàng: Gắn tag -> Tạo chatbot tự động -> Cuối ngày gửi lời chào cảm ơn + Ưu đãi khi mua hàng đợt sau -> Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn tự động hỏi tình hình sử dụng của khách hàng -> Mục đích để khách hàng không quên mình.
Ở đây chúng ta có thể điều hướng khách vào Website bằng chatbot gắn Link các quà tặng -> Kéo về website -> Tăng traffic cho web -> khi khách hàng đọc bài trên website thì đồng thời họ sẽ xem các chuyên mục khách -> Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng hơn.
- Khách hàng không mua hàng: Gắn tag -> Tạo chatbot tự động cuối ngày gửi lời cảm ơn -> Kèm các quà tặng, phiếu giảm giá khi mua hàng -> Sau 2-3 ngày gửi các tài liệu, các kiến thức cho tệp này (Quà tặng này tạo các nút kéo về Website để khách hàng nhận)
Comments
0 comment