
1. CHẠY ADS FACEBOOK LÀ GÌ?
Chạy ads facebook là dịch vụ quảng cáo trên Facebook, hình thức trả phí để hiển thị sản phẩm/dịch vụ, chương trình khuyến mãi, ưu đãi target đến người dùng nhanh chóng, hiệu quả. Facebook Ads hiểu rất rõ về khách hàng, họ có thể “phân phát” những target ads, bao gồm những món hàng đến những người dùng có khả năng sẽ mua.
CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO FACEBOOK MỚI NHẤT
Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay bạn cần biết:
- Quảng cáo băng chuyền ( Carousel ads)
Hình thức này cho phép bạn quảng bá nhiều sản phẩm, video trong cùng một quảng cáo, bên dưới mỗi hình ảnh có nút “mua ngay” khi khách hàng click vào sẽ chuyển trực tiếp đến trang cửa hàng online.
- Quảng cáo Video ( Feature videos )
Sử dụng các đoạn video để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình đến khách hàng trên Facebook
- Quảng cáo động ( Dynamic ads )
Đây là hình thức quảng cáo Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao vì nhắm đến đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm.
- Lead Ads
Là hình thức hướng người dùng người dùng tải xuống các form đăng ký và để lại thông tin như mail, số điện thoại,... của họ. Hình thức này giúp các doanh nghiệp thu thập data khách hàng tốt nhất.
- Click to Web Facebook – Multi Products
Cho phép quảng bá đa sản phẩm trên cùng một thông điệp, nếu doanh nghiệp cần ra mắt thị trường nhiều sản phẩm cùng một lúc thì đây là hình thức quảng bá phù hợp nhất, mỗi một hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ đều có tiêu đề và dòng mô tả riêng.
- Quảng cáo Page Likes
Mẫu quảng cáo page trên Facebook thu hút khách hàng like trang của bạn bằng cách nhấn nút “thích trang” ngay dưới mẫu.
- Offer Claim
Hình thức tặng mã khuyến mãi cho khách hàng trên fanpage của bạn. Người dùng sẽ nhấn vào nút Get Offer để đăng ký chương trình tiếp thị ưu đãi.
- Quảng cáo cài đặt ứng dụng ( App Install )
Hình thức quảng bá các ứng dụng trên điện thoại ( android, IOS ) mục đích tăng số lượng người quan tâm và cài đặt ứng dụng.
- Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
Hình thức chạy ads bài đăng trên fanpage giúp tăng tương tác ( thích, bình luận, chia sẻ ) cho bài đăng đó. Đây là dạng PR phổ biến trên Facebook.
2. CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK CẦN NHỮNG GÌ?
Trước khi chạy Facebook Ads bạn đảm bảo có:
1. Tài khoản Fanpage
Bạn không thể thực hiện một chiến dịch quảng cáo mà không có Fanpage. Mọi văn bản, hình ảnh, video quảng cáo đều nằm trên Fanpage để cho bạn quản lý. Bạn chưa có Fanpage hoặc tài khoản bị không minh bạch rõ ràng tốt nhất nên tạo một tài khoản Fanpage mới.
Fanpage cực kỳ quan trọng, bạn phải dành thời gian để xây dựng và chăm chuốt thật tỷ mỹ từ ảnh đại diện, ảnh bìa. Fanpage chuẩn bị chạy ads nên đăng 7-10 chất lượng để tăng độ trust trước khi bắt đầu quảng cáo bài đầu tiên.
2. Tài khoản quảng cáo
Có hai loại tài khoản chạy ads mà bạn phải làm quen:
-
Tài khoản quảng cáo cá nhân: Có sẵn và mặc định trong chính tài khoản Facebook, việc setup chiến dịch dễ dàng và phù hợp cho bạn mới.
-
Tài khoản BM (Facebook Business Manager): Tài khoản doanh nghiệp dành cho tổ chức, công ty.
Lời khuyên nên chọn tài khoản BM với những lợi ích:
-
Có ưu đãi hạn mức thanh toán ads.
- Hỗ trợ mở tài khoản khi bị khóa.
-
Tư vấn viên hỗ trợ khi gặp sự cố đến tài khoản.
-
Tích hợp nhiều chức năng hơn so với tài khoản cá nhân.
3. Thẻ Visa quảng cáo
Facebook chấp nhận thanh toán thẻ Quốc Tế, bạn phải có thể visa để thanh toán chạy ads, gồm 2 loại:
-
Visa Debit (thẻ ghi nợ): Nạp bao nhiêu, xài bấy nhiêu.
-
Visa Credit ( thẻ tín dụng): Bạn xài trước một khoảng tiền, dựa trên hạn mức và thanh toán sau mỗi kỳ nợ.
Để thanh toán tiền chạy Facebook ads, phải biết cách thêm, sửa đổi và xóa phương thức thanh toán cho tài khoản.
Ba bước cơ bản để add thông tin thẻ Visa:
-
Vào trình quản lý QC.
-
Cài Đặt => Cài Đặt Thanh Toán =>Thêm Phương Thức Thanh Toán.
-
Nhập số thẻ, ngày hết hạn và ba chữ số thẻ Visa vào và xác nhận.
4. Thiết kế ảnh & content
Một số nguyên tắc viết bài quảng cáo trên Facebook trong kinh doanh online:
-
Sử dụng động từ mạnh để truyền cảm hứng.
-
Liệt kê lợi ích cụ thể (Bao gồm cả lợi ích trước mắt & lợi ích lâu dài)
-
Tận dụng tiêu đề dạng danh sách.
-
Xác định “mồi câu” cho quảng cáo trên Facebook.
-
Xác định độ dài lý tưởng, vừa đủ để đối tượng khách hàng không quá tải.
-
Luôn đi kèm lời kêu gọi hành động (CTA) phù hợp, chuyên nghiệp.
-
Khuyến mãi, miễn phí, sự kiện tặng quà....
-
Hình ảnh không thu hút hoặc sai kích thước chuẩn.
Ảnh quảng cáo là yếu tố quyết định 75 – 90% hiệu suất chiến dịch. Vì vậy nếu bạn đang đặt nặng quá nhiều vào nội dung, đã đến lúc thay đổi. Tùy vào định dạng các quảng cáo trên Facebook mà bạn chọn, chúng ta sẽ có cách tối ưu ảnh khác nhau, không có quy tắc cố định.
Comments
0 comment