CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK CHO NGƯỜI MỚI
Nếu bạn đã sẵn sàng mọi thứ thì hãy bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo Facebook tiếp thị mục tiêu nào.
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK CHO NGƯỜI MỚI
839
lượt xem

1. Truy cập vào trình quảng cáo

  • Khi đã có tài khoản Fanpage, bạn truy cập vào trình lý quảng cáo.

  • Nhấn vào “ tạo quảng cáo” để đăng nhập vào giao diện chạy ads.

 

2. Tạo chiến dịch quảng cáo facebook ads

  • Bên góc phải, nhấn tạo chiến dịch.

 

3. Chọn mục tiêu chiến dịch

Tùy vào nhu cầu và sản phẩm/dịch vụ bạn muốn quảng bá mà chọn 1 trong 6 mục tiêu sau:

Mức độ nhận biết

Hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng nhớ đến quảng cáo nhất.

Phù hợp với:

  • Số người tiếp cận.

  • Mức độ nhận biết thương hiệu.

  • Lượt xem video.

Lưu lượng truy cập

Chuyển mọi người tới đích đến nào đó, chẳng hạn như trang web, ứng dụng hoặc sự kiện trên Facebook. 

Phù hợp với:

  • Lượt click vào liên kết.

  • Lượt xem trang đích.

  • Messenger và WhatsApp.

Lượt tương tác

Tăng số tin nhắn, lượt xem video, lượt tương tác với bài viết, lượt thích Trang hoặc lượt phản hồi sự kiện.

Phù hợp với:

  • Messenger, WhatsApp và Instagram Direct.

  • Lượt xem video.

  • Lượt tương tác với bài viết.

Khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.

Phù hợp với:

  • Mẫu phản hồi tức thì.

  • Messenger.

  • Cuộc gọi.

  • Lượt đăng ký.

Quảng cáo ứng dụng

Thu hút những người mới cài đặt và tiếp tục dùng ứng dụng của bạn. Tìm hiểu thêm

Phù hợp với:

  • Lượt cài đặt ứng dụng

  • Sự kiện trong ứng dụng

Doanh số

Tìm những người có khả năng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Phù hợp với:

  • Lượt chuyển đổi.

  • Doanh số theo danh mục.

  • Messenger và WhatsApp.

Ví dụ, bạn chọn mục tiêu:” lượt tương tác” nhấn tiếp tục.

4. Đặt tên chiến dịch 

  • Đặt tên cho chiến dịch: Quần áo nữ Hot Trend 2022.

  • Chọn hạng mục quảng cáo nếu phù hợp.

Nếu bạn mới chạy ads nên chọn mục thử nghiệm A/B để nhận được lời nhắc nhở chỉnh phiên bản sao chép thử nghiệm chiến dịch.

5. Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Có hai loại ngân sách cho bạn lựa chọn:

Ngân sách hàng ngày

Bạn có thể chọn theo mức tài chính bạn, nhưng phải đảm bảo trên mức tối thiểu mà Facebook quy định

Ngân sách trọn đời

Đây là ngân sách chi cho toàn bộ chiến dịch bạn, tùy vào mức tài chính mà đặt ngân sách phù hợp.

Khi chọn xong ngân sách, tiếp đến lựa chọn 1 trong 3 chiến lược giá thầu chiến để tiếp tục setup.

  • Số lượng cao nhất: Nhận được nhiều kết quả với ngân sách.

  • Mục tiêu chi phí trên mỗi kết quả: Nhắm đến một mức chi phí nhất định trên mỗi kết quả khi tăng tối đa số lượng kết quả.

  • Tùy chọn khác: Cho phép bạn giới hạn giá thầu.

Khi hoàn thành setup ngân sách và giá thầu, nhấn tiếp tục.

6. Tạo nhóm quảng cáo

Bao gồm các hạng mục sau:

Chuyển đổi

Chọn nơi bạn muốn thúc đẩy quảng cáo tương tác. Chọn 1 trong 6 vị trí sau:"

  • Trên quảng cáo của bạn.

  • Ứng dụng nhắn tin.

  • Trang web.

  • Ứng dụng.

  • Trang Facebook.

Ví dụ chọn “Trên quảng cáo của bạn” tiếp đó “ loại tương tác”, chọn “ lượt tương tác bài viết”.

 

Tối ưu hóa và phân phối

Tối ưu lượt tương tác bài viết, đặt chi phí trung bình cho mỗi lượt tương tác.

Set lịch chạy, ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

Đối tượng

  • Nên chọn đối tượng tùy chỉnh

  • Vị trí, khu vực bạn muốn chạy quảng cáo.

  • Chọn nhắm mục tiêu chi tiết.

  • Chọn ngôn ngữ tìm kiếm, lưu đối tượng.

Tiếp đến chọn vị trí quảng cáo.

 

7. Chọn bài viết quảng cáo

Nhận diện tài khoản quảng cáo, có thể liên kết với tài khoản instagram nếu bạn muốn.

Thiết lập quảng cáo: Tạo mới hoặc chọn bài viết có sẵn. 

Ví dụ mình chọn bài viết có sẵn và giao diện hiện ra như hình, chọn 1 bộ ảnh để quảng cáo.

Tiếp đó chọn nút CTA kêu “ gửi tin nhắn cho bài viết”, “ chọn “ chat tự động”.

 

8. Thanh toán tiền quảng cáo

  • Khi chọn đăng bài viết sẽ hiện ra thêm thông tin thanh toán. Bạn chọn 1 trong 2 hình thức:

  • Thẻ tín dụng hoặc ghi nợ.

  • Tín dụng quảng cáo.

Điền chi tiết thông tin thẻ: mã thẻ, số thẻ.

 

9. Theo dõi và đo lường hiệu quả

Muốn có cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả, bạn không thể bỏ qua theo dõi và đo lường thường xuyên:

  • Sử dụng bảng tổng hợp số liệu về chiến dịch quảng cáo và các quảng cáo.

  • Với số liệu về chi phí và kết quả, sẽ có nhiều giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch.

  • Bạn phải theo dõi từng giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch.

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?

Comments

https://adsgoogle.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg

0 comment

Write the first comment for this!