Dịch Vụ Setup Phòng Marketing Gồm Những Công Việc Gì?
Giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng và vận hành phòng marketing hiệu quả bao gồm các bước triển khai
39
lượt xem

1. Nghiên Cứu Thị Trường

  • Phân Tích Đối Thủ: Nghiên cứu đối thủ của doanh nghiệp để hoạch định chiến lược cạnh tranh, xác định các đối thủ  trực tiếp và gián tiếp, so sánh dịch vụ, giá cả, chiến lược, điểm mạnh, điểm yếu, học hỏi kinh nghiệm.

  • Khảo Sát Khách Hàng: Xác định nhu cầu, mong đợi từ khách hàng tiềm năng về dịch vụ setup, khảo sát, thu thập thông tin, xác định nhóm khách hàng. Phân tích hành vi, sở thích, thói quen thông qua khảo sát, phỏng vấn, trao đổi trực tiếp,....

  • Nghiên Cứu Xu Hướng: Nắm bắt các xu hướng, phương thức marketing mới relevant trong quá trình setup, nắm bắt công nghệ mới trong lĩnh vực marketing, tham gia hội thảo, sự kiện marketing cập nhật xu hướng nhanh chóng.

2. Lên Chiến Lược Marketing

  • Xác Định Thị Trường Mục Tiêu: Thiết lập mục tiêu, xác định các doanh nghiệp có nhu cầu setup phòng marketing, phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng: quy mô, ngành nghề, vị trí địa lý,...phân chia thị trường thành từng phân khúc  nhỏ.

  • Lập Kế Hoạch Marketing: Lên chiến lược tổng thể cho phòng marketing, lập kế hoạch hoạt động: xây dựng thông điệp, kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng, KPI đánh giá hiệu quả, phân bổ nguồn lực, nhân sự, timeline - thời gian triển khai dịch vụ.

  • Phân Bổ Ngân Sách Marketing: Xác định ngân sách cho từng hoạt động marketing dựa trên mục tiêu. Phân bổ ngân sách cho các kênh truyền thông hiệu quả. Doanh nghiệp cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng hoạt động marketing để tối ưu hóa ngân sách.

3. Lên Kế Hoạch Truyền Thông

  • Xác Định Kênh Truyền Thông: Xác định nền tảng, kênh truyền thông phù hợp với mục tiêu, chiến lược: website, nền tảng mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, email marketing, PR báo chí, tổ chức hội thảo,...quảng bá sản phẩm/dịch vụ hiệu quả.

  • Phát Triển Thông Điệp: Tạo thông điệp quảng bá phù hợp với sản phẩm/dịch chuyên nghiệp tăng mức độ nhận biết thương hiệu vững mạnh, xây dựng nội dung hấp dẫn, giới thiệu chi tiết, quảng cáo nhấn mạnh lợi ích của dịch vụ.

  • Đo lường hiệu quả: Thiết lập các chỉ số (KPI) để đánh giá chiến dịch tiếp thị dịch vụ, đánh giá hiệu quả truyền thông của dịch vụ setup, phân tích dữ liệu từ website, mạng xã hội, điều chỉnh chiến dịch và tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

4. Tuyển Dụng - Đào Tạo - Phân Việc

  • Đăng Tuyển Dụng & Phỏng Vấn Lựa Chọn Ứng Viên: Dựa vào kế hoạch marketing từ đó xác định các vị trí, số lượng và trình độ nhân sự phù hợp. Đăng tuyển dụng có chuyên môn và tính cách phù hợp với công việc, bao gồm các vị trí: Leader marketing, SEO, Content, Media, Ads, Design,... CEO Võ Tuấn Hải trực tiếp phỏng vấn ứng viên để lựa chọn nhân sự có trình độ, thái độ và văn hoá phù hợp cho doanh nghiệp.

  • Đào Tạo Chuyên Môn: Xác định các vị trí cần thiết, vai trò và trách nhiệm, đào tạo các kỹ năng cần có của đội ngũ marketing chuyên nghiệp, đào tạo liên tục, xây dựng văn hóa làm việc nhóm tốt hơn.

  • Phân việc rõ ràng: Nâng cao hiệu quả của đội ngũ marketing khi phân chia rõ ràng nhiệm vụ theo từng vị trí và chuyên môn, có deadline hoàn thành cụ thể, quản lý hiệu suất, đánh giá năng lực đội ngũ nhân viên. 

5. Thiết Kế Website - Tối Ưu SEO

  • Thiết Kế Website: Nếu chưa có website, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ thiết kế website có giao diện đẹp mắt, chuẩn SEO, bố cục khoa học, tối ưu tốc độ load web, với website có sẵn, đội ngũ kỹ thuật sẽ check toàn bộ website và fix những lỗi sai cơ bản nhất. 

  • Tối Ưu On - Page: Nghiên cứu từ khóa, lên kế hoạch nội dung đáp ứng các tiêu chuẩn SEO: title, mô tả, Heading, alt hình ảnh,...đi liên kết nội bộ cho từng bài viết, cập nhập thông tin hữu ích giá trị cho người đọc, lên lịch đăng bài trên website đều đặn.

  • SEO Off - Page: Xây dựng backlink chất lượng đến từ các ngành nghề liên quan, tối ưu hóa mạng xã hội, LOCAL SEO, trích dẫn thương hiệu,...mục đích tăng độ tin cậy cho các chỉ số DA/PA của website: DA (Domain Authority) và PA (Page Authority).

6. Quảng Cáo Đa Nền Tảng

  • Lựa Chọn Kênh Quảng Cáo: Chuyên gia sẽ phân tích dữ liệu để hiểu hơn hành vi khách hàng và hiệu suất chiến lược tiếp thị. Phân tích dữ liệu từ chạy ads, seo,...đưa ra những thông tin quan trọng và làm dữ liệu cho những lần triển khai chiến lược tiếp theo.

  • Thiết Kế Quảng Cáo: Tạo các mẫu quảng cáo trực quan, thu hút, hình ảnh video chất lượng cao, bắt mắt, nội dung súc tích, rõ ràng, kêu gọi hành động ( CTA),...nhắm mục tiêu quảng cáo đến khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ setup phòng marketing.

  • Đấu Thầu Và Tối Ưu Hóa: Quản lý ngân sách quảng cáo để tối ưu hiệu quả đầu tư (ROI), theo dõi phân tích hiệu quả của từng kênh, điều chỉnh chiến lược, ngân sách phù hợp cho từng thời điểm, A/B test để tìm ra phiên bản quảng cáo hiệu quả nhất.

7. Đánh Giá Kết Quả - Hiệu Chỉnh

  • Phân Tích Dữ Liệu: Chuyên gia sẽ phân tích dữ liệu để hiểu hơn hành vi khách hàng và hiệu suất chiến lược tiếp thị. Phân tích dữ liệu từ chạy ads, seo,...đưa ra những thông tin quan trọng và làm dữ liệu cho những lần triển khai chiến lược tiếp theo.

  • Đánh Giá Kpi: Một chiến lược marketing đạt được kết quả tốt, việc đánh giá lại KPI là rất quan trọng. KPI từ chạy quảng cáo, tối ưu website, tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng,.... Mỗi nhân viên sẽ được đánh giá KPI định kỳ.

  • Điều Chỉnh Tối Ưu: Dựa trên những dữ liệu đã thu thập được trong chiến dịch và bảng báo cáo công việc, KPI mà nhân viên đã thực hiện. Từ đó, nhận định, đánh giá, điều chỉnh chiến lược marketing mới sát với mục tiêu để dễ dàng đạt được.

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?

Ý kiến của bạn

https://adsgoogle.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg

0 comment

Write the first comment for this!